28 มกราคม 2558

วิธีใช้ Copy , Paste , Find , Replace

............................................................................

วิธีใช้ Copy และ Paste ทำได้ 2 วิธี

วิธีที่ 1
1. ใช้ Mouse Click ขวา เลือก Copy

















2. Click ขวา ตำแหน่งที่ต้องการไปวาง เลือก Paste

















วิธีที่ 2
1. เลือก Cell ที่ต้องการ Copy กด...Ctrl+c
2. เลือก Cell ที่ต้องการวาง กด...Ctrl+v  หรือ  กด Enter

ลักษณะการ Paste ตามวิธีที่ 1 จะมีให้เลือกหลายแบบ คือ
1. Paste ปกติ คือ เอาทั้งหมด
2. Paste Value จะเอาเฉพาะค่า (ในกรณี Cell ที่ Copy เป็นสูตร)
3. Paste Formulas จะเอาเฉพาะสูตร (ค่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามสูตร)
4. Paste Transpose เป็นการวางแบบสลับแนว (จากแนวนอนเป็นแนวตั้ง หรือแนวตั้งเป็นแนวนอน)
5. Paste Formatting จะมีแต่รูปแบบมา เช่น ตัวหนา, ตัวเอียง, ขนาด Font เป็นต้น

ส่วนการ Paste ตามวิธีที่ 2 เป็นการ Paste แบบปกติ คือ เอามาทั้งหมด
............................................................................

คำสั่ง Find...เป็นการหาข้อมูลที่อยู่ใน Sheet ที่ใช้งานอยู่
เรียกใช้งาน โดย กด...Ctrl+f











หลังจากทำตามรูป ตัว Cursor จะไปอยู่ที่ Cell A6 ที่มีข้อมูล 1
............................................................................

คำสั่ง Replace...เป็นการแทนที่ข้อมูล
เรียกใช้งาน โดย กด...Ctrl+h











หลังจากทำตามรูป ตัวเลข 1 ใน Cell A6 จะเปลี่ยนเป็น a
............................................................................